Di dời các hộ dân ra khỏi khu chung cư xuống cấp

16:04, 08/11/2018

Thực hiện Quyết định số 3129/QĐ-UBND ngày 23/10/2018 về việc cưỡng chế di dời đối với các trường hợp không chấp hành Quyết định số 1907/QĐ-UBND ngày 27/8/2014 của UBND tỉnh về việc di chuyển các hộ dân đang sinh sống tại các khu chung cư cũ trên địa bàn T.P Sông Công, ngày 8-11, UBND T.P Sông Công tổ chức di dời đối với hộ gia đình ông Doãn Văn Hải và bà Lê Thị Kim Thoa, phòng số 113, nhà số 9, tổ dân phố 7, phường Mỏ Chè.

Theo đó, T.P Sông Công đã tiến hành các bước cưỡng chế di dời đảm bảo đúng trình tự, theo quy định của pháp luật. Toàn bộ tài sản của gia đình ông Hải sau khi được kiểm kê, niêm phong, đại diện Ban cưỡng chế đã đề nghị ông Hải ký nhận (tất cả tài sản vẫn còn nguyên vẹn, không vỡ, hỏng), bàn giao và hỗ trợ gia đình chuyển đồ về khu nhà ở xã hội, ở tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè.

Được biết, trên địa bàn T.P Sông Công (trước đây là T.X Sông Công) hiện có 10 khu chung cư cũ (xây dựng cách đây hơn 40 năm) đã xuống cấp nghiêm trọng (được cơ quan có thẩm quyền kiểm định chất lượng và đánh giá), nguy hiểm cấp độ D (cấp độ cao nhất). Khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được yêu cầu sử dụng, không đảm bảo an toàn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho người sử dụng, các cấp, ngành, đoàn thể của Thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân (447 hộ dân) di dời khỏi các khu chung cư xuống cấp. Đến nay, chỉ còn 4 hộ thuộc phường Mỏ Chè và 6 hộ thuộc phường Thắng Lợi chưa đồng thuận với chủ trương di dời. Theo kế hoạch, sau khi thực hiện cưỡng chế di dời đối với hộ gia đình ông Doãn Văn Hải, Ban cưỡng chế sẽ tiếp tục tiến hành cưỡng chế đối với các hộ dân còn lại.