Hai hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết

15:07, 01/11/2018

Sáng 1-11, Ủy ban MTTQ T.P Sông Công đã phối hợp với UBND xã Bình Sơn tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình: Bà Đỗ Thị Ty và ông Lý Văn Thàm, ở xóm Phú Sơn.

Gia đình bà Đỗ Thị Ty và ông Lý Văn Thàm đều thuộc diện hộ nghèo của xã Bình Sơn, có đời sống khó khăn. Nhiều năm nay, gia đình bà Ty và ông Thàm phải sống trong căn nhà xuống cấp, không đảm bảo.

Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ T.P Sông Công đã phối hợp với UBND xã Bình Sơn và Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Trung Thành hỗ trợ gia đình bà Ty, ông Thàm xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn. Sau 4 tháng thi công, ngôi nhà của bà Ty có diện tích sử dụng 80m2 và ngôi nhà của ông Thàm có diện tích sử dụng 70m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với đầy đủ hệ thống điện, nước…

Tổng trị giá trên 200 triệu đồng/nhà. Trong đó, T.P Sông Công hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà; Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Trung Thành hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà; Quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 2 triệu đồng/nhà; số tiền còn lại do gia đình tích góp và vay mượn thêm anh em, hàng xóm…

Cũng tại buổi bàn giao, một số tổ chức, đoàn thể của Thành phố và xã Bình Sơn cũng tặng 2 gia đình những phần quà ý nghĩa, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.