Sự cố diều mắc vào đường dây truyền tải khiến cho 238.880 khách hàng bị mất điện

10:08, 08/05/2020

Thông tin từ Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết, vào khoảng 22 giờ 40 phút đêm 7-5, tại khu vực xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã xảy ra sự cố diều mắc vào đường dây 220kV Hà Giang - Thái Nguyên (đường dây nhận điện từ nguồn Trung Quốc) gây mất điện trên diện rộng tại các địa phương, gồm: T.P Thái Nguyên, Phú Lương; Định Hóa; Đại Từ; Đồng Hỷ, Võ Nhai; Sông Công.

 Ngay sau khi tiếp nhận sự cố, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tiến hành truyền tải toàn bộ đường dây 110kV và các trạm biến áp nhận nguồn điện từ Trung Quốc về nhận nguồn điện từ Việt Nam để cung cấp điện trở lại cho khách hàng; đồng thời, cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra và khẩn trương khắc phục sự cố. Qua kiểm tra, phát hiện 1 chiếc diều dài khoảng 2 mét bị mắc tại vị trí cột 550 DZ thuộc đường dây 220kV Hà Giang - Thái Nguyên, tuy nhiên, không xác định được đối tượng thả diều. Đến 1 giờ 30 phút ngày 8-5, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khắc phục xong sự cố.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Thái Nguyên, sự cố nêu trên đã khiến cho 238.880 khách hàng trên địa bàn tỉnh bị mất điện với tổng thời gian 2 lần chuyển nguồn 145 phút. Mặc dù được phát hiện và xử lý ngay trong đêm, không gây thiệt hại về người, song sự cố mất điện trên diện rộng xảy ra khi thời tiết nóng bức đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 sự cố mất điện do diều mắc vào đường dây truyền tải lưới điện, gây thiệt hại lớn cho ngành Điện. Để phòng ngừa tai nạn điện và sự cố lưới điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị phối hợp tuyên truyền, vận động người dân không thả diều và cắm biển “cấm thả diều” tại các bãi đất trống gần đường dây điện, tuy nhiên, các sự cố điện do hoạt động thả diều vẫn xảy ra ngày càng nhiều.