Thấm đẫm tình người

12:04, 09/05/2020

Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến không ít người gặp khó khăn, tại T.P Thái Nguyên, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hành động sẻ chia, giúp đỡ thấm đẫm tình người.  

Một ngày cuối tháng 4 vừa qua, chúng tôi góp mặt tại Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng Liên đoàn lao động T.P Thái Nguyên hỗ trợ công nhân, viên chức, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tại đây, nhiều doanh nhân đã trực tiếp đến trao hiện vật, kinh phí cho Chương trình. Qua đó, Chương trình đã quyên góp được 12 tấn gạo để hỗ trợ 12.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Ông Song Yu Hoon, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Glonics Việt Nam, phường Phú Xá chia sẻ: Tôi rất vui khi được cùng các doanh nghiệp khác giúp đỡ người lao động gặp khó khăn trong dịp này.

Một hoạt động nghĩa tình khác là việc cung cấp hơn 400 suất cơm miễn phí cho người cần hỗ trợ của Cửa hàng thực phẩm An Khang Food, phường Quang Trung. Xúc động hơn, những người thực hiện hoạt động này còn chủ động tìm đến các đối tượng đau yếu không tự đến lấy được để trao tận tay họ phần cơm còn nóng hổi. Còn Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức rất thành công Chương trình chung tay quyên góp ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Chương trình đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân quyên góp được trên 80 tấn gạo, giúp đỡ cho gần 30.000 lượt người thông qua máy phát gạo 0 đồng trong thời gian giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19. 

Còn rất nhiều chương trình thiện nguyện được triển khai trên địa bàn T.P Thái Nguyên mà chúng tôi chưa thể kể hết. Điều mà chúng tôi dễ dàng nhận thấy ở những chương trình này là tình cảm của người cho và người nhận. Những người dân có hoàn cảnh khó khăn rất xúc động khi nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia. Bà Nông Thị Chiến, sống tại tổ 12, phường Đồng Quang, một người dân nhận được nhiều phần nhu yếu phẩm miễn phí chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn, vì thế nhờ chương trình từ thiện trao nhu yếu phẩm nên mới có bữa ăn cải thiện hơn”. Anh Mai Hải Trung, Bí thư Thành đoàn T.P Thái Nguyên cho hay: Hiện nay, mọi sinh hoạt của người dân đã quay trở lại bình thường, nhưng trên địa bàn vẫn còn rất nhiều người nghèo, người yếu thế cần được giúp đỡ. Bởi vậy, chúng tôi vẫn đang tiếp tục thực hiện những chương trình thiện nguyện để trao gửi yêu thương đến với họ. Còn bà Đặng Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động T.P Thái Nguyên thì nói: Chúng tôi sẽ tiếp tục có những chương trình hỗ trợ lồng ghép với Tháng công nhân để giúp đỡ công nhân viên chức, người lao động gặp khó khăn.

Ông Lê Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên bày tỏ: Nhằm giúp đỡ các đối tượng khó khăn, người yếu thế trên địa bàn, T.P Thái Nguyên đã và đang làm hết khả năng để không có ai bị bỏ lại phía sau. Cùng với sự nỗ lực của chính quyền Thành phố, những nghĩa cử trân quý của cộng đồng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế đang góp sức tích cực cùng Thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian khó khăn này.