Dông lốc gây thiệt hại lớn về tài sản

11:08, 02/06/2020

Do ảnh hưởng của cơn dông với gió giật mạnh lúc 18 giờ 35 phút ngày 1-6 trên địa bàn T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ đã làm thiệt hại một số tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thành phố, có khoảng 75 nhà dân bị tốc mái nhà, trong đó có 5 nhà bị tốc mái hoàn toàn, các nhà còn lại bị tốc mái khoảng 50%; gãy đổ biển Trường Tiểu học Lê Văn Tám (phường Thịnh Đán); đổ trên 70 cây xanh trên địa bàn các phường: Quang Trung, Tân Thịnh, Quang Vinh; Linh Sơn; 10 cột điện tại phường Quang Vinh, Tân thịnh bị đổ; đứt 2 pha đường dây 110kW tại khu vực phường Tân Thịnh và gây ra mất điện ở các khu vực này. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi giông lốc xảy ra, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên, Ban Chỉ huy  PCTT và TKCN thành phố đã chỉ đạo UBND các phường, xã kiểm tra khắc phục thiệt hại, phân luồng, cảnh báo giao thông tại các điểm có cây xanh gẫy, đổ. Ngay trong đêm, Ban quản lý dịch vụ công ích đô thị Thành phố tiến hành thu dọn cây xanh gẫy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.

* Tại huyện Đồng Hỷ, cơn dông lốc đã khiến một người dân bị thương; 52 nhà ở của người dân bị tốc mái; 1 điểm trường bị tốc mái nhà công vụ cho giáo viên và nhà để xe; 1 nhà văn hóa bị tốc mái... Ước tính tổng thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

Trước tình hình trên, sáng ngày 2-6, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện cùng chính quyền các địa phương đã trực tiếp đi kiểm tra, thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng dân quân, xung kích, phương tiện giúp nhân dân khắc phục thiệt hại.