Hỗ trợ 700 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa

16:14, 01/06/2020

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp và nguồn thập phương công đức để xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tổng số tiền Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên quyên góp được là 700 triệu đồng dành hỗ trợ cho 10 gia đình với mức 70 triệu đồng/nhà và được phân chia cả 9 huyện, thành, thị (riêng huyện Võ Nhai được hỗ trợ 2 nhà).

Để triển khai xây dựng nhà tình nghĩa đúng đối tượng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Tôn giáo tỉnh, UBND 9 huyện, thành, thị rà soát, lập danh sách cụ thể. Hiện, 10 gia đình trong diện được hỗ trợ đã chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện xây dựng. Theo Thượng tọa Thích Nguyên Thành, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: 10 công trình sẽ được đồng loạt khởi công để hoàn thành và đưa vào sử dụng trước tháng 10-2020.