“Bỏ rác vào thùng - sao phải ngại ngùng”

16:44, 29/09/2020

Đó là chủ đề chương trình giao lưu truyền thông về bảo vệ môi trường do Công ty Núi Pháo phối hợp với Trường Tiểu học Đồng Doãn Khuê (thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ) tổ chức sáng ngày 29-9, nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”. Hơn 500 học sinh và cán bộ, giáo viên Nhà trường tham gia chương trình (ảnh).  

Thông qua chương trình nhằm góp phần hình thành ý thức, thói quen bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa cho các em học sinh, thông qua các câu hỏi để tăng tính tương tác và cũng giúp học sinh hiểu rõ về bảo vệ môi trường tại trường học, gia đình. Chương trình đã tập trung tuyên truyền về việc phân loại rác thải, tác hại của việc sử dụng túi nilong với sức khỏe con người, biện pháp tiết kiệm điện, nước. Đồng thời, các em học sinh cũng thể hiện vốn hiểu biết của mình về bảo vệ môi trường, như: Ý thức vứt rác đúng nơi quy định; hạn chế sử dụng túi nilong; rửa tay đúng cách mà vẫn tiết kiệm nước... Buổi giao lưu truyền thông về bảo vệ môi trường đã giúp các em khắc sâu những kiến thức về môi trường, sức khỏe, hào hứng tham gia xung phong tham gia trả lời các câu hỏi.
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993, được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Chiến dịch là một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, là dịp để tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. Chiến dịch năm nay được UNEP phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.