Thái Nguyên tiếp tục hỗ trợ 10 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

03:10, 03/12/2020

Chiều 3-12, tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã trao số tiền 10 tỷ đồng vào Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Làm việc và tiếp nhận ủng hộ của Đoàn có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trong những ngày đồng bào miền Trung, Tây Nguyên phải oằn mình chống bão, lũ, người dân Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ những khó khăn, mất mát với bà con. Tính đến ngày 30-11, Uỷ ban MTTQ các cấp đã tiếp nhận trên 16.973 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra. Trong đó có trên 14.373 triệu đồng tiền mặt, còn lại là hàng hoá.

Thời gian qua, tỉnh cũng hỗ trợ số tiền 2.750 triệu đồng và nhiều hàng hoá cho bà con các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi.