Người lao động từ các vùng dịch của Bắc Giang đã về đến Thái Nguyên

14:09, 15/06/2021

Tính đến 13 giờ ngày 15-6, 480 người lao động trong tổng số 2.725  lao động Thái Nguyên đang lưu trú tại các vùng dịch của tỉnh Bắc Giang đã đón về đến Thái Nguyên an toàn. Toàn bộ số lao động này được đưa thẳng về các khu cách ly tập trung của tỉnh để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe  theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Khi về đến các khu cách ly tập trung, người lao động được phân loại, bố trí chỗ ăn nghỉ, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Trước đó, từ 7 giờ sáng 15-6, toàn bộ người lao động của tỉnh Thái Nguyên đang cư trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đáp ứng đủ điều kiện và có nguyện vọng trở về địa phương đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang đưa đến tập trung tại UBND các xã để Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đến tiếp nhận và đón về địa phương. Đây là những lao động đã được lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR và cho kết quả âm tính nhiều lần.

 Chuẩn bị các suất ăn trưa cho người lao động ngay sau khi về đến khu cách ly tập trung của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận trên 600 lao động tại thị trấn Nếnh, chiều ngày 15 và ngày 16-6, Đoàn công tác của tỉnh sẽ tiếp tục đón những lao động còn lại tại các xã Vân Trung, Tăng Tiến và Quang Châu, huyện Việt Yên.

Ngay sau khi về đến các khu cách ly tập trung, người lao động đã được phân loại, bố trí chỗ ăn nghỉ, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.