Võ Nhai: Diễn tập phương án phòng, chống dịch COVID-19

14:47, 04/06/2021

Ngày 4-6, tại xã Dân Tiến, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Võ Nhai đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tình huống giả định vào hồi 7 giờ ngày 3-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhận được báo cáo phát hiện có người dương tính với COVID-19 thường trú trên địa bàn xóm Đoàn Kết, xã Dân Tiến. Trước tình huống này, các ngành chức năng đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định cách ly xã hội 14 ngày đối với xóm Đoàn Kết.

Lực lượng y tế của xã Dân Tiến tổ chức tiêu độc, khử trùng tại nhà của bệnh nhân giả định mắc COVID-19 tại xóm Đoàn Kết.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 xã Dân Tiến đã khẩn cấp triển khai các lực lượng vào vị trí theo yêu cầu trong phương án phòng, chống dịch của địa phương. Các lực lượng của xã đã nhanh chóng xác định vị trí, địa hình triển khai 4 chốt kiểm soát, các tổ tuần tra kiểm soát dịch bệnh hoạt động 24/24 giờ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế người ra vào khu vực cách ly; phối hợp với các ngành chức năng của huyện tổ chức đưa người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đi cách ly tập trung; triển khai tiêu độc, khử trùng tại khu vực có bệnh nhân và các trường hợp F1, F2, F3…; tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ tại tất cả các hộ dân xóm Đoàn Kết; tổ chức khu vực khám bệnh cho người dân có biểu hiện lâm sàng của bệnh…

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 xã cũng triển khai điểm bán hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá ngay trong địa bàn cách ly đồng thời cung ứng vật tư y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang… cho nhân dân xóm Đoàn Kết để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.

Đợt diễn tập diễn ra thuận lợi và được Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Võ Nhai đánh giá cao.