Công đoàn Khối tổng hợp triển khai nhiệm vụ năm 2022.

14:46, 24/11/2021

Ngày 24-11, Công đoàn Khối tổng hợp (Công đoàn viên chức tỉnh) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 (ảnh).

Các Công đoàn trong Khối tổng hợp tỉnh gồm 8 cơ quan, đơn vị với gần 1.100 đoàn viên công đoàn. Năm 2021, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tổ chức các hoạt động của Khối, song Ban Chấp hành Công đoàn các cơ quan, đơn vị đã kịp thời, bổ sung, điều chỉnh và thực hiện tốt các hoạt động công đoàn dưới nhiều hình thức phù hợp, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Cụ thể: Chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Các nội dung về phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bô công đoàn cơ sở cũng được quan tâm đẩy mạnh...

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối thảo luận, thống nhất các nội dung để hoàn thiện báo cáo tổng kết và tiếp tục thực hiện các hoạt động trong thời gian tới như: Thực hiện tốt Nghị quyết số 02 của công đoàn cơ sở; hoàn thành dự toán thu, chị ngân sách công đoàn 2022; tăng cường tăng cường công tác kiểm tra và quan tâm đẩy mạnh hoạt động thăm hỏi cán bộ, viên chức, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán 2022; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng suy tôn danh hiệu thi đua của các tập thể trong Khối năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tiến hành bàn giao nhiệm vụ Trưởng, Phó khối Thi đua năm 2022 (ảnh).