Nên lắp đặt camera tại khu vực cổng Bệnh viện A

15:48, 24/11/2021

Trước tình trạng người dân tụ tập, chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh hàng hóa tại khu vực cổng Bệnh viện A Thái Nguyên, ngày 22-11, Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết “Lộn xộn trước cổng Bệnh viện A”.

Ngay sau khi Báo đăng tải, lực lượng chức năng T.P Thái Nguyên đã phối hợp với phường Thịnh Đán tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân và xử lý những trường hợp vi phạm.

Riêng từ ngày 22-11 đến nay, các lực lượng đã xử lý 6 trường hợp, tạm giữ 21 phương tiện, vật dụng. Trước đó, trong những đợt ra quân từ 15-11 đến 21-11, cơ quan chức năng đã xử lý 8 trường hợp, tạm giữ 15 phương tiện, vật dụng của người vi phạm.

Dư luận cho rằng, lực lượng chức năng cần sớm cắm biển cấm dừng, đỗ nhằm xử lý triệt để tình trạng lộn xộn ở khu vực cổng Bệnh viện A

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Thịnh Đán, vẫn rất khó để xử lý triệt để tình trạng lộn xộn tại đây. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, những người bán hàng rong nhanh chóng di chuyển đi nơi khác, nhưng ngay khi lực lượng chức năng rời đi, người dân quay lại bày bán. Nhiều trường hợp đã bị lập biên bản xử phạt rồi lại tái phạm. Từ ngày 23-11 đến nay, phường đã cử lực lượng trực tại cổng Bệnh viện A, nhưng do nhân lực có hạn nên việc trực thường xuyên trong thời gian dài rất khó khăn.

Một số luồng ý kiến của dư luận cho rằng, phường Thịnh Đán có thể xem xét lắp đặt camera và hệ thống loa tại khu vực này để giám sát, nhắc nhở và xử phạt “nguội” các trường hợp vi phạm. Đồng thời, cơ quan chức năng cần sớm cắm biển cấm dừng, đỗ nhằm xử lý triệt để tình trạng lộn xộn như báo chí phản ánh.