Tặng quà Tết cho các hộ nghèo

11:55, 20/01/2022

Sáng 20-1, tại xã Yên Trạch (Phú Lương) diễn ra Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao 725 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã (ảnh).

Cụ thể, Ban Dân tộc tỉnh trao 6 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 6 xóm đặc biệt khó khăn và 32 suất quà cho các hộ nghèo; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Thái Nguyên trao 40 suất quà; Công ty CP Tập đoàn Danko trao 572 suất quà; Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công trao 81 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ nghèo và cận nghèo.

Yên Trạch là xã khu vực III duy nhất của huyện Phú Lương trong giai đoạn 2021-2025. Hiện nay, xã có 1.743 hộ, với 7.084 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 92%. Tính đến cuối năm 2021, xã còn 361 hộ nghèo và 364 hộ cận nghèo.

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp Hội LHPN tỉnh và một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ và Công ty TNHH Dũng Tân trao tặng tượng trưng tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Như Ý, xóm Làng Chùa, xã Bảo Cường (có mẹ mất do bị dịch COVID-19).

Theo đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt, xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình; trao trên 77 suất quà (trị giá 700.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Điềm Mặc; hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm tình thương cho 1 hội viên phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở.

Trước đó, vào buổi sáng, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Công ty TNHH Dũng Tân (T.P Sông Công) trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 80 triệu đồng, Công ty VNPT Thái Nguyên hỗ trợ thiết bị học trực tuyến trị giá 20 triệu đồng cho cháu Nguyễn Như Ý, xóm Làng Chùa, xã Bảo Cường (có mẹ mất do bị dịch COVID-19). Đoàn cũng đã tặng 115 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Phúc Chu (Định Hóa).

* Trước đó, ngày 19-1, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn đã chuyển 700 suất quà Tết, với tổng trị giá 350 triệu đồng, cho T.X Phổ Yên để trao cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022". 

Trong đó, 57 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đã được trao tặng trực tiếp cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường Ba Hàng, xã Đông Cao và xã Tân Phú. Số quà còn lại, T.X Phổ Yên sẽ chuyển về các đơn vị và phân bổ đến các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các xã, phường: Bãi Bông, Bắc Sơn, Vạn Phái và Thành Công.

* Thực hiện "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022", trong 3 ngày (18 đến 20-1), huyện Đại Từ tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và tặng quà Tết vì người nghèo cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Theo đó, các đoàn đã trao tặng gần 640 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tại các xã, thị trấn. Cùng với các suất quà, đại diện các đoàn đã trao tặng mỗi gia đình chính sách, người có công 1 triệu đồng, hộ nghèo là 500 nghìn đồng/hộ. Toàn bộ kinh phí trên được trích từ Quỹ vì người nghèo của huyện và sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm…

* Đối với Phú Bình, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, toàn huyện có 2.056 hộ nghèo, 2.458 hộ cận nghèo được tặng quà Tết, trị giá từ 500-700 nghìn đồng/suất (gồm tiền mặt và quà).

Các hộ nghèo, cận nghèo của xã Úc Kỳ (Phú Bình) được nhận quà trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2022.

Bên cạnh đó, 11 hộ nghèo trên địa bàn cũng được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ; 55 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, 17 chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt, tù đày được tặng quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất… Tổng kinh phí tặng quà Tết cho các hộ, đối tượng là gần 4 tỷ đồng, trong đó, tỉnh hỗ trợ trên 2,2 tỷ đồng, số tiền còn lại được trích từ Quỹ Vì người nghèo của huyện.

Được biết, trong Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2022, huyện Phú Bình đã kêu gọi được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp… với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.