Bồi dưỡng kỹ năng sơ cứu đuối nước cho hơn 80 người

06:05, 02/06/2022

Ngày 2-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình huyện tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước (ảnh). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng”.

Tham gia tập huấn có trên 80 học viên là cán bộ tham gia Dự án, các em học sinh là lực lượng nòng cốt trong đội Thanh niên Chữ thập đỏ xung kích của Trường THPT Phú Bình, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên.

Tại lớp tập huấn, giảng viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giới thiệu, truyền đạt các nội dung: Khái niệm về đuối nước; cách tiếp cận nạn nhân; sơ cứu đuối nước; cách sơ cứu trong từng trường hợp… Cùng với việc được truyền đạt lý thuyết, các học viên còn được thực hành trong từng tình huống cụ thể.

Được biết, dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng” do Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc tài trợ, phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện trong 3 năm (2021-2024).

Mục tiêu chính của Dự án là nâng cao nhận thức, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên trong trường học, tình nguyện viên trong cộng đồng tìm hiểu, áp dụng các hoạt động tuyên truyền giá trị nhân đạo, cách tiếp cận trường học an toàn; kỹ năng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và các hoạt động trợ giúp tại cộng đồng.