Khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19

03:52, 02/06/2022

Chiều 2-6, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh tiến hành khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, tại huyện Phú Lương.

Báo cáo đánh giá tại buổi làm việc cho thấy: Thời gian qua, UBND huyện Phú Lương đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm những chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành; giám sát chặt chẽ việc thực hiện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân gặp khó khăn do dịch.

Theo đó, địa phương đã hỗ trợ tiền ăn đối với 1.459 người phải điều trị COVID-19 và cách ly y tế, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ bổ sung và hỗ trợ đối tượng trẻ em là 275 người, với tổng kinh phí 275 triệu đồng; hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định tại khoản 5 và khoản 6, Điều 5 của Nghị định 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 là 15 triệu đồng; hỗ trợ 1 trường hợp lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) .

Qua xem xét văn bản, nghiên cứu các hồ sơ liên quan và tiến hành khảo sát trực tiếp tại địa phương, Đoàn công tác đánh giá việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 được huyện Phú Lương triển khai kịp thời, đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại không có đơn thư phản ánh của người lao động, nhân dân liên quan đến vấn đề này.

Tại Hội nghị, đại diện huyện Phú Lương nêu ý kiến mong muốn Ủy ban MTTQ tỉnh có ý kiến với các cơ quan chức năng, Chính phủ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ thiết thực để người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 có điều kiện phục hồi, phát triển kinh tế.