Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em

03:35, 31/05/2022

Ngày 31-5, TP. Sông Công và TP. Phổ Yên tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

* Đối với Sông Công, dịp hè năm nay, toàn thành phố có trên 11 nghìn cháu thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt tại địa phương. Với mong muốn mang đến cho các em một mùa Hè bổ ích, thành phố đã yêu cầu các xã, phường xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động hè với nội dung phong phú, đa dạng; tạo môi trường thuận lợi, an toàn, lành mạnh để các em được tham gia học tập, rèn luyện, vui chơi.  

Nhân dịp này, Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh và Công ty TNHH Dũng Tân đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố; Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố cũng trao 50 suất học bổng (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Ngay sau Lễ phát động, Thành đoàn Sông Công, Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thông thành phố tổ chức Giải bơi và tuyên truyền cổ động phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

* TP. Phổ Yên hiện có 50.475 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 23,03% dân số. Trên địa bàn hiện có 334 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó 39 trẻ mồ côi, 2 trẻ em bị bỏ rơi, 3 trẻ bị nhiễm HIV thuộc diện hộ nghèo và 217 trẻ khuyết tật. 

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em…

Đại diện lãnh đạo TP. Phổ Yên tặng xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ phát động, TP. Phổ Yên đã trích Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng 18 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,85 triệu đồng) và 36 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hội Bảo trợ trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trích Quỹ chương trình "Niềm tin cho em" tặng 14 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.