Khu di tích 27-7: Đón trên 12 nghìn lượt du khách về thăm viếng, dâng hương

07:55, 30/07/2022

Theo thống kê của Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ), trong tháng 7-2022, Khu di tích đã đón trên 10 nghìn lượt du khách đến tham quan, dâng hương và tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Trung bình mỗi ngày có từ 10-15 đoàn khách đến viếng thăm, dâng hương, trong đó có nhiều đoàn cán bộ cấp cao, đảng viên, học sinh, sinh viên trong cả nước. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7-2022, Khu di tích đã đón tiếp trên 12 nghìn lượt du khách đến thăm viếng, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Để phục vụ tốt nhất cho nhân dân và du khách về dâng hương, ngày từ đầu năm, Ban Quản lý Khu di tích đã chỉnh trang tổng thể, sửa chữa một số hạng mục xuống cấp, xây dựng lầu chuông, lầu khánh, làm đường đi dành riêng cho người khuyết tật... Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, không để ùn tắc giao thông trên trục đường vào Khu di tích, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách.

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 là  nơi khởi nguồn Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tại đây, ngày 27/7/1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp Nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố thư Bác Hồ, ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ ở nước ta. Đây là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa to lớn, là nơi để nhân dân trong cả nước về dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.