Hỗ trợ chăm sóc 2 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Dương Thịnh (Phổ Yên) 15:56, 15/09/2022

Hội Phụ nữ Công an tỉnh vừa phối hợp với Hội Phụ nữ TP. Phổ Yên tổ chức Chương trình “mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc 2 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thành Công và xã Vạn Phái.

Các mạnh thường quân tặng quà cho hai cháu Lưu Gia Bảo và Nguyễn Quang Hải.
Các mạnh thường quân tặng quà cho hai cháu Lưu Gia Bảo và Nguyễn Quang Hải.

Tại Chương trình, Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu, chăm sóc cháu Lưu Gia Bảo, sinh năm 2009, ở xóm Nhội, xã Thành Công và cháu Nguyễn Quang Hải, sinh năm 2010, ở xóm Bến Chảy 1, xã Vạn Phái. Mức hỗ trợ là 500 nghìn đồng/cháu/tháng cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi và hỗ trợ các nhu yếu phẩm nhân dịp lễ, Tết.

Nguồn kinh phí hỗ trợ do cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đóng góp và vận động các nhà hảo tâm.

Cũng tại Chương trình, các mạnh thường quân đã trao tặng hai cháu Lưu Gia Bảo và Nguyễn Quang Hải mỗi cháu 1 chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng và 1 phần quà bằng tiền mặt là 2 triệu đồng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là sự quan tâm, khích lệ, động viên, giúp đỡ để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng cùng với điều kiện các em vẫn còn đi học. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cầu nối yêu thương giữa “mẹ đỡ đầu” và “các con”, tạo điều kiện giúp các con được học tập, được phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội.