Thành lập các đoàn thăm, tặng quà trẻ em nhân Tết Trung thu

Thu Huyền 09:37, 09/09/2022

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, ngày 9-9, các địa phương trong tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên,tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Độc Lập (phường Trung Thành).

* TP. Thái Nguyên thành lập 4 đoàn đến thăm các trường mầm non: Độc Lập (phường Quang Trung), Phúc Trìu (xã Phúc Trìu), 19-5 Tân Lập (phường Tân Lập) và Cao Ngạn (xã Cao Ngạn). Đại diện đoàn công tác đã tặng quà cho các nhà trường, đồng thời chia bánh kẹo, vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi. Cũng trong dịp này, các đoàn công tác đã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 4 trường mầm non.

Ngoài ra, Tết Trung thu năm nay, từ Quỹ bảo trợ trẻ em, TP. Thái Nguyên cũng trao tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường trên địa bàn. Tổng giá trị quà tặng các chương trình là 80 triệu đồng.

* Huyện Đại Từ thành lập 5 đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em tại các trường mầm non trên địa bàn, gồm: Đức Lương, Hoàng Nông, Hoa Sen, La Bằng và Cù Vân.​

Lãnh đạo huyện Đại Từ thăm, tặng quà cho trẻ em tại Trường Mầm non Cù Vân.

Nhân dịp Tết Trung thu, các đoàn đã tặng quà (gồm đồ chơi, bánh kẹo) cho các cháu thiếu nhi, với mức 3 triệu đồng/trường; tặng quà bằng tiền mặt cho 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 trường (300 nghìn đồng/cháu).

Trước đó, huyện Đại Từ đã ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu năm 2022, tập trung vào các hoạt động truyền thông về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tuyên truyền các gia đình cho trẻ sử dụng đồ chơi an toàn, phù hợp lứa tuổi trong dịp Tết Trung thu…

* UBND huyện Phú Lương thành lập 3 đoàn đến thăm, tặng quà các trường học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học: Yên Trạch, Yên Ninh, Yên Lạc II.

Lãnh đạo huyện Phú Lương tặng quà cho học sinh tại Trường Tiểu học Yên Trạch.

Nhân dịp này, các đoàn đã tặng quà là đồ chơi, bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi; trao 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng).

* Lãnh đạo huyện Định Hoá và các đoàn công tác đến thăm và tặng quà trẻ em tại 5 trường: Tiểu học Trung Hội, Tiểu học Phúc Chu, Tiểu học và THCS Bình Yên, THCS Bảo Linh, THCS Bình Yên, THCS Bộc Nhiêu.

Đoàn công tác của huyện Định Hoá tham gian Chương trình vui Tết Trung thu tại Trường THCS Bộc Nhiêu.

Đoàn đã tặng mỗi nhà trường 5 triệu đồng để tổ chức chương trình Tết Trung thu cho học sinh. Đồng thời, tặng 5 suất quà cho 5 trẻ em có hoạt cảnh đặc biệt khó khăn tại mỗi trường (500 nghìn đồng/suất). Tổng giá trị quà là 37,5 triệu đồng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Định Hoá.