Võ Nhai: Khánh thành 7 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hoàng Hưng 17:15, 12/10/2022

Chiều 12-10, UBND huyện Võ Nhai tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Thần Sa (Võ Nhai). Dự buổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long cắt băng khánh thành 7 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo của xã Thần Sa.

Dịp này, UBND huyện Võ Nhai tổ chức cắt băng khánh thành và trao 7 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá 560 triệu đồng cho 7 gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 6 xóm: Kim Sơn, Ngọc Sơn 2, Xuyên Sơn, Thượng Kim, Tân Kim và Hạ Sơn Dao, thuộc xã Thần Sa. Toàn bộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tài trợ.

Võ Nhai: Khánh thành 7 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Xuân Trường đã thay mặt UBND tỉnh tặng 7 suất quà (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho các hộ nghèo.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai đã cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long. Đồng thời mong muốn Công ty và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng huyện trong công tác xóa nhà tạm, giảm nghèo trong thời gian tới.

Đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho 7 hộ nghèo.

Thần Sa là xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai, có 98% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã hiện có 273/629 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 43,4%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của đồng bào, đời sống người dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương giảm qua các năm, tiêu chí xây dựng nông thôn mới từng bước được nâng lên...