Cải tạo và xây dựng mới các khu sinh hoạt chung cho người học

Thúy Hằng 10:51, 11/11/2022

Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) hiện có 56 nhà ký túc xá (KTX). Trong đó, 11 nhà do tổ chức Đông Tây hội ngộ tài trợ, 31 nhà được xây dựng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Tổng số phòng ở KTX là 2.342 phòng, có thể bố trí tối đa trên 15.000 chỗ ở.

Nhiều phòng ký túc xá của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (ĐHTN) cửa bị mối mọt, hư hỏng.
Cửa phòng ký túc xá của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật bị mối mọt, hư hỏng.

Do được đưa vào sử dụng từ những năm 2010 và giai đoạn trước đó, nên cơ sở vật chất và trang thiết bị của một số KTX đã xuống cấp. Hiện có 322 phòng không sử dụng được. Trong khi đó, nguồn kinh phí chống xuống cấp, đầu tư mới hạn hẹp.

Trước thực trạng này, sau khi làm việc với các bộ phận liên quan, ngày 9-11, Giám đốc ĐHTN đã giao Ban Công tác Học sinh - Sinh viên ngay trong tháng 11/2022 phải hoàn thành tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo quản lý các khu KTX trong toàn Đại học; thành lập Ban quản lý khu nội trú trực thuộc ĐHTN.

ĐHTN cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức khảo sát, đánh giá chi tiết hiện trạng các khu KTX và đề xuất phương án sửa chữa, nâng cấp, dự kiến kinh phí đầu tư xong trước ngày 30/11/2022. Trong tháng 12/2022, đơn vị sẽ triển khai cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng mới các khu rèn luyện thể thao, sinh hoạt chung cho người học tại khu nội trú ĐHTN.

Lãnh đạo ĐHTN cũng giao các trường thành viên làm việc với nhà mạng cung cấp dịch vụ internet để đầu tư cải thiện chất lượng hệ thống wifi trong khu nội trú; lắp đặt camera an ninh; giao Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm hỗ trợ quản lý KTX trong toàn Đại học.

Mặt khác, ĐHTN sẽ đề xuất với cơ quan chức năng của tỉnh, TP. Thái Nguyên nghiên cứu mở rộng tuyến xe buýt kết nối từ các điểm đỗ hiện có tại TP. Thái Nguyên đến vị trí cổng các trường đại học...