Bộ CHQS tỉnh: Phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo năm 2023”

Đức Thúy (Bộ CHQS tỉnh) 16:23, 09/12/2022

Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của lực lượng vũ trang với tấm lòng hướng về người nghèo, Bộ Chủ huy quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ quỹ “Tết vì người nghèo năm 2023”. (ảnh).

 

Ngay sau Lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã ủng hộ được gần 80 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng trao tặng cho những hộ nghèo, nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những món quà mang nhiều ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhằm giúp đỡ, động viên chia sẻ với các gia đình hộ nghèo trong dịp vui Tết, đón Xuân Qúy Mão 2023.

Trong năm 2022, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã quyên góp, ủng hộ được gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội, giúp đỡ nhân dân các xã nghèo, vùng đồng bào khó khăn trên địa bàn tỉnh; ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19; thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh, bệnh binh; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa…