Thái Nguyên: Đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số

Hằng Nga 16:44, 03/12/2022

Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số (CĐS), năm 2022, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về các nội dung liên quan.

Đoàn viên chi đoàn Trường Tiểu học Đông Bo, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai tuyên truyền cho người dân các ứng dụng trên điện thoại thông minh để trở thành những công dân số.
Đoàn viên chi đoàn Trường Tiểu học Đông Bo, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai tuyên truyền cho người dân các ứng dụng trên điện thoại thông minh để trở thành những công dân số.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan tuyên truyền, cơ quan báo chí của tỉnh duy trì các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về CĐS trên các ấn phẩm báo chí và phương tiện truyền thông. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt việc xây dựng và duy trì đều đặn chuyên mục CĐS trên trang thông tin của đơn vị.

Trong năm 2022, Báo Thái Nguyên đã xây dựng, duy trì nội dung tuyên truyền về CĐS trên báo in, báo điện tử; đăng tải trên 350 tin, bài, ảnh video tuyên truyền về CĐS. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã sản xuất và phát sóng trên 300 tin, bài, phóng sự, clip tương tác số; 6 chuyên mục CĐS; phát sóng kênh truyền hình TN1, TN2, kênh phát thanh FM106,5Mhz, đăng tải trên trang thông tin điện tử và các nền tảng số, thu hút trên 452.500 lượt xem, hàng trăm lượt tương tác, bình luận. Trung tâm Thông tin tỉnh duy trì thường xuyên chuyên mục về CĐS trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh với trên 250 tin, bài, phóng sự...

Đối với các trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện đã xây dựng chuyên mục tuyên truyền CĐS phát sóng định kỳ 1-2 số/tháng.

Phát huy thế mạnh của mạng xã hội trong công tác truyền thông, các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã đăng tải hằng trăm tin, bài, phóng sự, video trên các ứng dụng Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok…để truyền tải thông tin liên quan đến nội dung CĐS. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU.


Từ khóa:

chuyển đổi số

tuyên truyền