Hướng dẫn thực hiện mô hình "Địa chỉ tin cậy cộng đồng"

Thu Hà 14:00, 16/03/2023

Từ ngày 14 đến 29-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN các huyện Phú Lương, Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình tổ chức 6 lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện mô hình "Địa chỉ tin cậy cộng đồng". 330 đại biểu là cán bộ Hội phụ nữ các cấp, hội viên nòng cốt, bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác Mặt trận của các địa phương tham dự tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được truyền đạt một số nội dung: Giới thiệu tổng quan, hướng dẫn thành lập, vận hành mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng"; kỹ năng phát hiện, lên tiếng, hỗ trợ người bị bạo lực; thực hành, chia sẻ kinh nghiệm ứng xử, giải quyết các tình huống để hỗ trợ tốt nhất cho người bị bạo lực tại cộng đồng...

Lớp tập huấn là dịp để đội ngũ cán bộ hội phụ nữ cơ sở và những người làm công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ và trẻ em thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tham gia mô hình địa chỉ tin cậy tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả mô hình này trong thời gian tới.

Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 24/10/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Kế hoạch số 66/KH-BTV ngày 15/11/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về triển khai hoạt động Dự án 8 cấp tỉnh năm 2022.