Nhiều hoạt động tình nguyện tại vùng khó khăn

Thu Nga 21:52, 11/03/2023

Ngày 11-3, Đoàn Thanh niên Khối Văn hóa - Xã hội và Khối Quản lý Nhà nước phối hợp tổ chức Chương trình tình nguyện Tháng Thanh niên 2023 tại xóm Mỏ Ba, xã Tân Long (Đồng Hỷ). Tham gia có 42 đoàn viên đến từ 18 cơ quan, đơn vị của 2 khối.

Đoàn viên thanh niên Sở Y tế khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người cao tuổi.

Mỏ Ba là xóm đặc biệt khó khăn của xã Tân Long. Xóm có 6 dân tộc cùng sinh sống, trong đó chủ yếu là đồng bào Mông.

Tại Chương trình, các đơn vị đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi; lắp đặt 10 bộ đèn năng lượng mặt trời thắp sáng làng quê tại khu trung tâm xóm. Đoàn viên các đơn vị cũng hỗ trợ người dân xóm Mỏ Ba chuyển đổi số trên điện thoại thông minh.

Tổng kinh phí thực hiện Chương trình là gần 20 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ người dân xóm Mỏ Ba đăng ký các ứng dụng số trên điện thoại thông minh.

Hoạt động này nhằm góp phần sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đồng thời phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Thông qua các hoạt động tình nguyện, phần việc thanh niên sẽ tạo môi trường thực tiễn sinh động để đoàn viên thanh niên các đơn vị rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.