Phát động Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023

Thu Nga 17:21, 20/03/2023
Ngày 20/3, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025 và phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023. 
Các đơn vị ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025.
Đại diện các đơn vị ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025.

Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2023 được tổ chức nhằm góp phần khuyến khích các bên sử dụng lao động và cộng đồng về việc cần chăm lo, đãi ngộ và tạo động lực cho lao động nữ; quan tâm thực hiện công tác chăm lo, đãi ngộ và những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ, nhất là lao động nữ khuyết tật, lao động nữ nhập cư ở thị trường lao động phi chính thức. 

Cuộc thi tập trung vào các chủ đề: Nâng cao hiểu biết của các bên liên quan, bao gồm người lao động (nhất là lao động nữ), người sử dụng lao động và cộng đồng về những thách thức trong thực hiện việc làm thỏa đáng ở khu vực chính thức và phi chính thức trong bối cảnh điều kiện phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn và thách thức tại Việt Nam; phát hiện và tôn vinh những sáng kiến, đóng góp thầm lặng của các cá nhân, tập thể trong việc đảm bảo việc làm thỏa đáng cho người lao động; quan tâm thực hiện công tác chăm lo, đãi ngộ và những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ...

Hình thức tham gia dự thi là các bài viết (1 kỳ hoặc nhiều kỳ, nhưng không quá 5 kỳ/loạt bài). Các tác phẩm được thể hiện dưới dạng phóng sự, phản ánh, ghi chép, bút ký, ký sự, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết có kèm ảnh), video, phát thanh, phóng sự ảnh... Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 21/3 đến 30/9/2023. Các tác giả gửi tác phẩm qua địa chỉ: nhungconghienthamlang2023@gmail.com.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: 1 giải Nhất: 30 triệu đồng/giải, 2 giải Nhì: 20 triệu đồng/giải, 5 giải Ba 10 triệu đồng/giải, 10 giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc thi.

Tại buổi lễ, ActionAid, AFV và Báo Kinh tế & Đô thị đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ba bên giai đoạn 2023-2025, với cam kết hợp tác và hỗ trợ những người lao động - nhất là lao động nữ, người sử dụng lao động, cộng đồng và các cơ quan liên quan xây dựng chính sách Nhà nước, có những góc nhìn đầy đủ hơn về những thách thức trong thực hiện việc làm thỏa đáng ở khu vực chính thức và phi chính thức khi điều kiện phát triển kinh tế tại Việt Nam còn nhiều khó khăn.