Khảo sát tình hình đời sống, tặng quà cho người lao động khó khăn

Vũ Công 17:31, 23/04/2023

Nhân dịp Tháng công nhân năm 2023, chiều 23-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Đoàn công tác đến nắm bắt thực trạng đời sống, sinh hoạt và tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ trên địa bàn xã Điềm Thụy (Phú Bình).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động động đang thuê trọ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động đang thuê trọ.

Đoàn đến thăm, tặng quà tại khu nhà trọ của gia đình anh Đinh Văn Thọ, xóm Trung 2. Khu trọ này được xây dựng từ năm 2016 với 78 phòng, giá cho thuê từ 750-800 nghìn đồng/phòng. Những người thuê trọ ở đây đến từ nhiều tỉnh, thành và đang làm việc tại Khu công nghiệp Điềm Thụy.

Đồng chí Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và các thành viên Đoàn công tác đến từng phòng trọ để nắm bắt thực trạng điều kiện sống, sinh hoạt, việc làm, thu nhập, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người lao động đang thuê trọ tại đây.

Những thông tin đó sẽ giúp các cấp công đoàn làm tốt hơn công tác tham mưu, kiến nghị, đề xuất với cấp ủy đảng; phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội chăm lo tốt hơn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ tại đây.