Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Tre

Yến Phương (Đại Từ) 17:53, 28/04/2023

Ngày 28-4, xã Lục Ba (Đại Từ) tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Tre.

 

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Đại Từ trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân mẹ Trần Thị Tre, sinh năm 1902, cư trú tại xóm Văn Thanh, xã Lục Ba.

Mẹ Trần Thị Tre có 2 con trai là liệt sĩ Trần Văn Chống, sinh năm 1926, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Liệt sĩ Trần Văn Túc, sinh năm 1939, hy sinh tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" là dịp để cán bộ, nhân dân địa phương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng.

Trong công cuộc cách mạng đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, huyện Đại Từ có 1.423 người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, 652 thương binh, 212 bệnh binh, 1.578 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 105 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng".