TP. Phổ Yên: Xử phạt 19 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Hoàng Cường 15:25, 09/05/2023

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023”, ngày 9-5, Đoàn liên ngành số 2 của tỉnh kiểm tra công tác an toàn thực phẩm (ATTP) tại TP. Phổ Yên. 

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của tỉnh kiểm tra việc chấp hành quy định về ATTP tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Tâm Khang (xã Phúc Thuận).    
Đoàn liên ngành số 2 của tỉnh kiểm tra việc chấp hành quy định về ATTP tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Tâm Khang (xã Phúc Thuận, TP Phổ Yên).    

TP. Phổ Yên hiện có 1.379 cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Từ đầu năm đến nay, thành phố đã tổ chức 26 hội nghị tập huấn, tuyên truyền về ATTP cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chính quyền các cấp và người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng của thành phố đã kiểm tra 91 cơ sở kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 19 cơ sở (với số tiền xử phạt trên 64 triệu đồng), thu hồi và buộc tiêu hủy 197kg thịt lợn, 1.800 gói chân gà, 620 gói kẹo các loại...; đình chỉ hoạt động 2 cơ sở.

Tại buổi làm việc, đại diện TP. Phổ Yên đã kiến nghị với Đoàn liên ngành về việc phân bổ kinh phí cho cấp huyện để triển khai công tác quản lý, kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm, lấy mẫu giám sát; đẩy mạnh tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý ATTP...

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn đề nghị TP. Phổ Yên tăng cường một số nội dung: Kiểm tra, giám sát về ATTP tại các bếp ăn tập thể, siêu thị, vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; tuyên truyền về ATTP; kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để các hành vi vi phạm... Đối với những kiến nghị của địa phương, Đoàn ghi nhận và chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn TP. Phổ Yên.