Thực hiện hiệu quả công tác lao động, người có công

Ngọc Chuẩn 19:47, 14/06/2023

Ngày 14-6, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, 6 tháng đầu năm, đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu như: Tổ chức thành công Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động và Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023; tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 5.500 người; tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với hơn 130.000 người có công với cách mạng; tổ chức điều dưỡng tập trung cho 472 người có công; triển khai kết nối phần mềm Hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu về đối tượng bảo trợ xã hội với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; phối hợp với Tổ chức SAP-VN, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức khám sàng lọc cho 265 trẻ em khuyết tật hệ vận động...

Từ nay đến cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của ngành được phân công, gồm: Lao động, việc làm; an toàn, vệ sinh lao động; người có công... Đồng thời, phấn đấu thực hiện có hiệu quả Kế hoạch giảm nghèo bền vững năm 2023, chỉ tiêu giảm 1% số hộ nghèo so với đầu năm.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện hiệu quả Công điện số 290/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc các nhiệm vụ cấp bách triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; chủ động giải quyết sớm các công việc được giao; tham mưu kịp thời với tỉnh giải quyết nhanh, đúng các công việc có liên quan đến Ngành...