Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT:
Tặng quà, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thu Nga 11:16, 27/06/2023

Khởi động Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023, sáng 27-6, Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

 

Trong dịp này, 2 đơn vị đã tặng quà 33 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho 33 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện (ảnh).

Được biết, trên địa bàn TP. Thái Nguyên có 2.700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các em được lựa chọn tặng quà đều là học sinh lớp 12, chuẩn bị tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Qua đó góp phần khích lệ, động viên các em bình tĩnh, tự tin, đạt thành tích cao trong kỳ thi quan trọng này.

Sau chương trình gặp mặt, tặng quà, Thành đoàn Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi, như: Thăm, tặng quà tại các chốt "Tiếp sức mùa thi"; đưa đón miễn phí các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật; thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tăng cường tại các khu vực có mật độ giao thông lớn, các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...