Phú Lương: Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

Đức Thuận (Phú Lương) 12:38, 03/07/2023

Ngày 3-7, Liên đoàn Lao động phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2023 cho các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLD tỉnh và huyện cùng với các học viên tham dự lớp tập huấn.
Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn.

Trong hai ngày tập huấn, 380 học viên của 95 công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã được giảng viên của Liên đoàn Lao động tỉnh và báo cáo viên của huyện phổ biến, truyền đạt, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Công đoàn, như: Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, nghiệp vụ kế toán công đoàn; chuyên đề toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế của Việt Nam và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới; hoạt động nữ công; hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn và thông tin thời sự...

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp các học viên hiểu rõ hơn và nắm vững các quyền lợi, nghĩa vụ của đoàn viên, người lao động; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động Công đoàn. Từ đó nâng cao được những kỹ năng cần thiết trong hoạt động Công đoàn tại cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở.