Tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Lưu Phượng 17:04, 24/07/2023

Ngày 24-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Thái Nguyên tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 20 suất quà (với tổng trị giá 17 triệu đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đây là sự kiện khởi đầu chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2023 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/7.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV, Chi nhánh Thái Nguyên trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và BIDV chi nhánh Thái Nguyên tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi năm, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận và điều trị cho hàng chục bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh và các bệnh về máu. Trong quá trình điều trị, không ít lần bệnh nhân phải đối mặt với lằn ranh giữa sự sống và cái chết do khan hiếm nguồn máu. Trong những tình huống cấp bách đó, tổ chức Hội Chữ thập đỏ và các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời nguồn máu để cứu sống người bệnh.

Thời gian qua, Chương trình “Hành trình đỏ” đã góp phần cung cấp lượng máu đáng kể phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện; đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân đối với các bệnh về máu, đặc biệt là bệnh tan máu bẩm sinh.

Năm nay, Chương trình “Hành trình đỏ” đặt mục tiêu tư vấn cho gần 1.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và tan máu bẩm sinh.