Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên

Thu Nga 13:19, 11/07/2023

Ngày 11/7, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn tặng đồng chí Trần Đức Long, đoàn viên Chi đoàn 11A4, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, ở xóm Tân Thành 1, xã Tân Quang (TP. Sông Công), vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn đuối nước. 

Đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng đoàn viên Trần Đức Long.
Đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng đoàn viên Trần Đức Long.

Trước đó, đêm 17/6/2023, trên địa bàn xã Tân Quang xảy ra một vụ tai nạn đuối nước. Theo thông tin, chiếc xe ô tô chở 4 người (gồm 3 người lớn và 1 cháu bé) di chuyển dọc trên bờ kênh hồ Núi Cốc, đoạn chảy qua địa phận xã Tân Quang, do trời mưa, tối nên không may bị lao xuống kênh ở ngay gần cổng nhà anh Trần Đức Long.

Khi nghe tiếng bố gọi đi cứu người, anh Long đã chạy ra kênh và cùng với bố cứu được cháu bé trai khoảng 4-5 tuổi đang bị đuối nước dưới kênh. Sau khi cứu được cháu bé, gia đình anh đã báo cho chính quyền địa phương. Khi được biết vẫn còn người bị đuối nước dưới kênh, anh Long đã đi dọc theo kênh gần 500m, tìm thấy mẹ của cháu bé và đưa lên bờ sơ cứu, nhưng không may người mẹ đã tử vong trước đó.

Được biết, vụ tai nạn đuối nước này đã khiến 2 người tử vong là mẹ và bố của cháu bé (thi thể được tìm thấy vào hôm sau), 2 người còn sống là cháu bé được gia đình anh Long cứu cùng người bác của cháu.

Sự có mặt kịp thời, không ngại nguy hiểm để cứu người bị đuối nước của anh Trần Đức Long đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, biểu dương, góp phần lan tỏa những tấm gương người tốt - việc tốt trong tổ chức Đoàn Thanh niên và toàn xã hội.