Phường Thắng Lợi (TP. Sông Công):
Lắp đặt wifi miễn phí tại các điểm công cộng

Trịnh Phương 12:34, 13/09/2023

Vừa qua, Đoàn Thanh niên phường Thắng Lợi (TP. Sông Công) đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể của địa phương hoàn thành việc lắp đặt miễn phí bộ phát wifi tại nhà văn hóa thuộc 14 tổ dân phố trên địa bàn. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn TP. Sông Công thực hiện phủ sóng wifi tại các điểm công cộng.

Bộ phát wifi được lắp đặt tại nhà văn hóa tổ 7, phường Thắng Lợi (TP. Sông Công).

Tổng kinh phí lắp đặt các thiết bị này là trên 15 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ của Ủy ban MTTQ phường, nhằm thực hiện mô hình “Khu dân cư chuyển đổi số” tại địa phương. Bộ phát wifi sẽ cung cấp mạng internet cho nhiều thiết bị như: laptop, máy tính bảng, điện thoại di động…, thuận tiện cho việc sử dụng.

Trước đó, phường Thắng Lợi đã tiến hành khảo sát nhu cầu, vị trí lắp đặt wifi tại các tổ dân phố. Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt, công trình đã được bàn giao cho các tổ dân phố quản lý, sử dụng và duy trì cước phí hàng tháng.

Dù chỉ mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn, các nhà văn hóa, điểm công cộng có lắp đặt wifi đã thu hút đông đảo người dân đến tham gia hoạt động tập thể. Qua đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tra cứu thông tin; đồng thời, phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử...