Tặng xe lăn cho bệnh nhân nghèo

Minh Tâm 11:02, 12/11/2023

Khoa Ngoại tiêu hóa - Gan mật, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, vừa tiếp nhận và điều trị ổn định cho bệnh nhân Nguyễn Văn L., sinh năm 1931, thường trú tại phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), đau dạ dày cấp trên nền bệnh phổi tắc nghẽn và liệt chi dưới.

 

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân L., các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa biết ông L. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có người thân, không nơi nương tựa, việc di chuyển của ông phụ thuộc vào chiếc xe đẩy tự chế đã cũ.

Trước hoàn cảnh đó, Tổ Công đoàn của Khoa đã vận động tập thể cán bộ, nhân viên y tế trong Khoa đóng góp tiền mua tặng ông L. một chiếc xe lăn mới. Món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn với ông L.

TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa - Gan mật, cho biết: Hàng năm, Khoa tiếp nhận nhiều người bệnh nặng từ tuyến dưới chuyển đến để điều trị và phẫu thuật, trong đó khá nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng như trường hợp ông Nguyễn Văn L. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, tập thể cán bộ, viên chức trong Khoa luôn đồng lòng, thực hiện tốt Nghị quyết của Chi bộ là “Nâng cao y đức - Nâng cao trách nhiệm, tình thương - Phục vụ tốt, công bằng mọi đối tượng trong xã hội”.