Đón nhận, an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Xuân Chung

Thanh Quỳnh (TP. Thái Nguyên) 16:13, 23/12/2023

Ngày 23-12, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Trung Thành (TP. Thái Nguyên) và tổ dân phố 1 cùng gia đình tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Xuân Chung, hy sinh tại phía Đông mặt trận Cao Bằng năm 1979.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Xuân Chung được tổ chức trang trọng.
Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Xuân Chung được tổ chức trang trọng.

Đồng chí Ngô Xuân Chung sinh năm 1956, nguyên quán tại Tiểu khu Trung Thành (TP. Thái Nguyên), trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng giàu truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng. Tháng 4-1975, với khát vọng và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ, anh tạm biệt gia đình, người thân tình nguyện lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 567, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng.

Trong huấn luyện và trực tiếp chiến đấu tại phía Đông mặt trận Cao Bằng, anh Ngô Xuân Chung cùng các đồng đội đã lập được nhiều chiến công. Ngày 18/2/1979, trong một trận chiến đấu khốc liệt, anh đã anh dũng hy sinh. 

Để ghi nhận công lao của liệt sĩ Ngô Xuân Chung, Thủ tướng Chính phủ đã cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ. Phần mộ của liệt sĩ Ngô Xuân Chung đã được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Đến nay, sau 44 năm xa quê hương, thể theo nguyện vọng của gia đình, được các cơ quan hữu quan giúp đỡ, hài cốt liệt sĩ Ngô Xuân Chung được đón về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (TP. Thái Nguyên).