“App đời”

H.Đ 08:44, 07/01/2024

Ngày nghỉ, Khánh và Duyên rủ nhau đi thưởng trà ngắm hoa. Xuân sắp về, muôn loài hoa đua nhau khoe sắc rựa rỡ, mỗi loài một vẻ đẹp yêu kiều, đằm thắm nhưng Khánh và Duyên đều có chung sở thích là hoa hồng nên quyết định đến Hồng hoa quán để thưởng trà.

Duyên đang mê mải ngắm nhìn những nụ hồng chúm chím, hít hà hương hoa ngát thơm, thì Khánh liền dí cái điện thoại vào mặt Duyên, nói giọng mỉa mai: - Nhìn đi, con Tú ở ngoài xấu huých nhưng lúc nào cũng thích chụp choẹt, chắc phải sử dụng đến 1.001 cái app để chỉnh sửa nên ảo tưởng mình đẹp như hoa hậu, người mẫu… Ngày nào, cứ mở mắt ra là thấy nó xuất hiện trên màn hình. Ghét!

Ôi thôi! Kệ người ta. Tôi và bạn đến đây ngắm hoa, thưởng trà, bạn lại đi dí mắt vào cái điện thoại rồi chê hết người này, người kia là sao?

Như không để ý đến câu nói của Duyên, Khánh lại bữu môi, kéo dài giọng: - Lại được cái ông kễnh này nữa. Mẹ thì đi bán rau ngoài chợ, nhưng suốt ngày đăng ảnh ăn ở quán sang chảnh. Ảo lòi ảo vãi ra. Tưởng thế là hay. Dơ!

Đến nước này, Duyên ngán ngâm lắc đầu, tiến gần đến Khánh nói như quát:

 -  Bạn làm sao thế! Có bỏ ngay cái điện thoại xuống không. Nếu thích thì bạn về nhà xem điện thoại nhé. Còn không, lần sau đừng rủ mình đến đây nữa. Trang cá nhân của họ, bạn thích thì bạn xem, không thích thì bạn lướt qua, hoặc blok luôn đi. Đỡ mệt đầu. Cuộc sống còn vô vàn những khó khăn, bạn cứ tự “mua dây buộc mình” làm gì. Thiên hạ người ta sống sao, kệ họ. Quan trọng là mình sống thế nào thôi!

Thấy Duyên có vẻ cáu, Khánh làm hòa: - Thì đây, bạn bảo cất là cất liền. Ừ thì không xem điện thoại nữa.

Đúng lúc đó, Tú cùng với mấy người bạn bước vào quán. Tú vui vẻ ra chào hỏi Khánh và Duyên, còn trịnh trọng mời hai bạn ngồi cùng bàn cho vui. Duyên mỉm cười, tế nhị từ chối: - Các bạn cứ tự nhiên, mình và Khánh còn có chút chuyện riêng cần bàn.

Thấy vậy, Khánh khoa tay: - Chuyện riêng mình nói sau cũng được mà! Mấy khi gặp Tú và các bạn ở đây, tụi mình ngồi chung đi. Lâu lắm mình không gặp Tú, sao dạo này cậu trẻ và xinh thế, có bí quyết nào bày cho mình và Duyên với! Cái váy này nhìn có vẻ độc, cậu mua đắt lắm hả. Mình rất thích cách phối đồ của cậu, lúc nào cũng “tông duyệt tông”, nhìn sang chảnh, cộng với thần thái như người mẫu nên lúc nào cũng đẹp “hết nước chấm”.

Duyên tròn xoe mắt trước màn giao tiếp của Khánh với Tú. Vừa nãy, còn chê này chê nọ, giờ thì sao… Duyên bỗng chạnh buồn vì chưa thực sự hiểu hết bạn. Cô thầm nghĩ: Dù Tú có sử dụng đến bao nhiêu cái app trên mạng cũng không bằng những cái app con người đang sử dụng trong đời thực. Cô bỗng thấy sợ hãi bởi những chiếc mặt nạ vô hình.


Từ khóa:

App đời

mạng xã hội

sống ảo