Tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân khó khăn 

P.V - C.T.V 18:55, 22/01/2024

Ngày 22-1, Đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã đến tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Linh Thông, Quy Kỳ (Định Hóa). 



Đoàn công tác tặng quà và sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quy Kỳ (Định Hóa).
Đoàn công tác tặng quà và sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quy Kỳ (Định Hóa).

Tại xã Linh Thông, Đoàn đã trao 50 suất quà (với tổng trị giá 50 triệu đồng) và tặng 20 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (trị giá gần 18 triệu đồng); trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xã Linh Thông mua bàn ghế cho nhà văn hóa xóm và hỗ trợ 1 công trình đường điện "Thắp sáng làng quê” cho xóm Nà Chát (với kinh phí 25 triệu đồng).

Cùng ngày, Đoàn đã đến xã Quy Kỳ để trao 30 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (trị giá trên 26,7 triệu đồng).

Tính đến nay, BHXH Việt Nam đã huy động kinh phí để hỗ trợ khoảng 7.600 sổ BHXH và gần 120.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đối với tỉnh Thái Nguyên, các nhà tài trợ Trung ương đã trao tặng tổng số 50 sổ BHXH và 758 thẻ BHYT. Tính chung các nguồn do công chức, viên chức, người lao động của cơ quan BHXH tỉnh đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến nay đã có 3.115 thẻ BHYT được trao đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Cùng ngày, Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam và Huyện ủy Phú Bình đã tổ chức trao tặng 50 sổ BHXH cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam và Huyện ủy Phú Bình trao tặng sổ BHXH cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam và Huyện ủy Phú Bình trao tặng sổ BHXH cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thực hiện chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, 3 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam đã vận động cán bộ, đảng viên, người lao động ủng hộ kinh phí để trao tặng 50 sổ BHXH cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Bình. Theo đó, mỗi trường hợp được hỗ trợ 1 sổ/3 tháng đóng BHXH (từ tháng 1 đến tháng 3-2024). Với mỗi sổ BHXH, người dân được hỗ trợ 990 nghìn đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình là 49,5 triệu đồng.