Chạnh lòng

Hạ Liên 16:31, 31/03/2024

Nhìn vợ chồng con trai càng ngày càng cưng nựng, chăm chút cho con chó Phốc sóc mà chúng đặt tên là Bông, lại còn gọi con, xưng bố - mẹ, bà Loan thấy chạnh lòng, ấm ức. Có lúc bà nghĩ, vợ chồng nó đối xử với bà còn không bằng con chó cảnh. Rồi cả thằng Tít, từ ngày có con Bông, cũng không còn quấn quýt với bà như trước. Bà buồn ứa nước mắt mà không dám nói ra, vì sợ chúng nó nghĩ khác.

Mệt, ho cả tuần nay, vậy mà con trai, con dâu chỉ hỏi bà được một câu rằng bà đã ra trạm y tế phường khám chưa, chứ chẳng đứa nào có ý định đưa bà đi viện. Vậy mà chúng lại sẵn sàng bỏ ra cả buổi để đưa con Bông đi tắm, gội, cắt tóc (spa) tốn kém đến nửa triệu đồng.

Bà đã uống thuốc mấy ngày nay, nhưng cơn ho của bà vẫn không dứt mà ngày càng nặng, chắc có lẽ bà đã bị viêm phổi. Bà giận con trai, con dâu nên gọi điện bảo con gái đưa đi khám. Tuy bà vẫn giấu, nhưng con gái bà vốn là người tinh ý, hiểu chuyện, lại biết tính cách của vợ chồng anh trai, nên sau khi gặng hỏi mãi, bà mới chịu trải lòng…

Nghe bà kể, cô con gái giận lắm, định cầm ngay điện thoại gọi cho anh trai, nhưng bà ngăn lại. Bà bảo, cứ để chúng nó tự ngẫm, bà không muốn đao to búa lớn. Thế rồi, bà bàn với con gái sẽ sang chơi với cháu ngoại dăm bữa, nửa tháng.

Một hôm, hai hôm, mọi chuyện vẫn chưa có vấn đề gì, nhưng qua lời thằng cháu đích tôn gọi điện khoe, bà biết, hai tối nay, chúng nó đều ra ăn quán. Bà linh cảm rồi thế nào vợ chồng nó cũng cãi cọ nhau chuyện cơm nước, bởi con trai bà vốn chỉ thích ăn ở nhà, trong khi cô con dâu thì đi làm tối ngày và cũng không thích việc bếp núc.

Và quả nhiên, đến ngày thứ 4, cũng là ngày nghỉ, mới sáng ra, cả nhà con trai đã lỉnh kỉnh đồ ăn, thức uống đến nhà em gái để “liên hoan”. Đây là việc “chưa có tiền lệ” và bà phần nào cũng đoán ra được ý đồ của hai đứa, nhưng bà vẫn cố tỏ ra vui vẻ, bình thường. Bà cảm nhận rõ thái độ của con trai và con dâu đã thay đổi, biết quan tâm tới bà hơn.

Khi bữa ăn chuẩn bị bắt đầu, anh con trai liền mở lời: Hôm nay, vợ chồng con sang muốn đón mẹ về. Cháu An ở nhà một mình buồn, không có người trò chuyện… Chúng con đã biết mình sai khi không quan tâm tới mẹ. Vợ chồng con mong mẹ bỏ qua. Chúng con hứa sẽ thay đổi. Anh chị cũng cảm ơn cô út đã giúp anh chị hiểu ra nhiều điều…


Từ khóa:

chạnh lòng

bất hiếu