Hỗ trợ hội viên Phạm Ngọc Việt 1.200 con gà giống

Hà Phương (TP. Thái Nguyên) 17:02, 09/04/2024

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, chiều 9-4, Khối thi đua các hội xã hội - nghề nghiệp của tỉnh đã tiến hành bàn giao gà giống cho hộ gia đình ông Phạm Ngọc Việt, 70 tuổi, là thương binh, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội làm vườn (địa chỉ tại xóm Guộc, xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên).

Hỗ trợ hội viên Phạm Ngọc Việt 1.200 con gà giống
Hỗ trợ hội viên Phạm Ngọc Việt 1.200 con gà giống

Đây là một trong những hoạt động chung được thống nhất trong toàn Khối thi đua (19 đơn vị) là hỗ trợ và chuyển giao khoa học, công nghệ vào sản xuất - mô hình gà Lạc Thủy. Sau khi khảo sát, hộ gia đình ông Phạm Ngọc Việt có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, chuồng trại đã được lựa chọn để hỗ trợ xuống giống 1.200 con gà Lạc Thủy; hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật nuôi, vệ sinh chuồng trại. Nguồn kinh phí do các đơn vị trong Khối thi đua cùng đóng góp.

Sau khi bàn giao gà giống, gia đình ông Phạm Ngọc Việt sẽ được cán bộ của Hội Chăn nuôi thú y, Hội Làm vườn tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn và tư vấn kỹ thuật cho đến khi kết thúc mô hình (dự kiến từ 3-6 tháng); Hội Nạn nhân chất độc da cam sẽ đôn đốc, kiểm tra hội viên thực hiện.