Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội và sống độc lập

Lưu Phượng 14:54, 17/04/2024

Ngày 17-4, Hội Người khuyết tật (NKT) TP. Thái Nguyên tổ chức kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam (18-4), hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc (21-4) lần thứ 3 năm 2024.

Hội Người khuyết tật TP. Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị tặng quà cho hội viên.
Hội Người khuyết tật TP. Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị tặng quà cho hội viên.

Hội NKT TP. Thái Nguyên thành lập từ năm 2005, đến nay có 330 hội viên sinh hoạt ở 11 chi hội xã, phường, 2 CLB Phụ nữ khuyết tật và CLB Thể thao NKT. Những năm qua, Hội luôn nỗ lực, đồng lòng vượt qua khó khăn, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức hoạt động trợ giúp NKT như: mở lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn, cây con giống; tổ chức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao. Hội cũng vận động các nguồn lực, dự án để nâng cao kiến thức, tạo môi trường sinh hoạt cho NKT. 5 năm qua, Hội đã trợ giúp được 8 hội viên với số tiền gần 90 triệu đồng; trao tặng 85 xe lăn, 25 nạng nẹp, 4 tay giả hỗ trợ NKT.

Dịp này, Hội đã tặng 5 suất quà cho trẻ em, hội viên NKT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc trong cộng đồng NKT với chủ đề “Cùng hành động để NKT tiếp cận và sống độc lập".

Qua đó, giúp cho mỗi NKT không chỉ tiếp cận các dịch vụ, công trình y tế, văn hoá, thể thao mà còn ccó thêm tri thức để vươn lên làm chủ cuộc sống chính mình.