Bưu điện huyện Định Hóa chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ

Thu Hà 07:32, 20/05/2024

Thời gian qua, Bưu điện huyện Định Hóa chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng tần suất vận chuyển công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm.... Qua đó góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.  

Nhân viên Bưu điện huyện Định Hóa tiếp nhận bưu phẩm của khách hàng.
Nhân viên Bưu điện huyện Định Hóa tiếp nhận bưu phẩm của khách hàng.

Có mặt tại Bưu điện huyện Định Hóa vào đầu giờ sáng, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, công nhân viên nơi đây. Các khu vực chia thư, báo, bưu phẩm…, đều được các nhân viên tổ chức, sắp xếp gọn gàng, khoa học. Cùng các đồng nghiệp nhận thư, báo và bưu phẩm từ xe ô tô vận chuyển đến, bưu tá Nguyễn Thị Hoa khẩn trương phân loại để cho vào vị trí các đường thư. Chị cho biết, 10 năm làm bưu tá, tôi luôn coi mỗi tờ báo, bưu phẩm là tài sản quý của người dân nên giữ gìn cẩn thận. Hằng ngày, tôi vượt hàng chục cây số, mang báo, bưu phẩm, công văn chuyển, phát đến tận các cơ quan, tổ chức và bà con.

Còn bên ngoài, ở khu vực giao dịch, thái độ, phong cách phục vụ của các giao dịch viên đối với khách hàng niềm nở, thân thiện. Đến Bưu điện để gửi bưu phẩm, bà Nguyễn Thị Thọ, xóm Cốc Lùng, xã Bảo Cường, cho biết: Tôi làm nghề kinh doanh nên thường xuyên đến Bưu điện huyện để giao dịch. Nhân viên ở đây giải quyết công việc nhanh nhẹn, chu đáo, hướng dẫn kê khai đầy đủ các nội dung, tôi rất hài lòng.

Hiện nay, Bưu điện huyện Định Hóa có 3 bưu cục và 21 điểm bưu điện văn hóa tại các xã. Bưu điện huyện cung cấp 3 mảng dịch vụ chính gồm: dịch vụ bưu chính chuyển phát, dịch vụ tài chính bưu chính và dịch vụ phân phối truyền thông. Tất cả dịch vụ này bao gồm các hoạt động phục vụ nhu cầu của khách hàng như: huy động tiền gửi từ nhân dân, chi trả chế độ an sinh xã hội, dịch vụ chuyển phát, bán các sản phẩm bảo hiểm ôtô, xe máy, bảo hiểm con người, cung cấp mặt hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng, cam kết về giá cả đến với bà con.... 

Thời gian qua, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, Bưu điện huyện đã rà soát, tổ chức lại các công đoạn khai thác, vận chuyển, quản lý, rút ngắn đáng kể thời gian chuyển phát công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm tới tay người nhận. Đồng thời mở rộng mặt bằng khai thác, phát triển thị trường, đối tượng khách hàng.

Bưu điện huyện Định Hóa thực hiện tốt việc chi trả chế độ an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.
Bưu điện huyện Định Hóa thực hiện tốt việc chi trả chế độ an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

Trong công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi trên mạng bưu chính, Bưu điện huyện đã triển khai cải tiến phát hành đối với 11 đường thư; trong đó khu vực trung tâm thực hiện phát 2 chuyến/ngày và 5 chuyến/tuần đối với các xã, bảo đảm phát hành nhanh, kịp thời thư, báo, bưu phẩm đến tận tay người dân.

Với những nỗ lực đó, năm 2023, doanh thu của Bưu điện huyện đạt 11,860 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2022, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân đạt 12,41 triệu đồng/người/tháng...

Ông Ma Văn Bổn, Giám đốc Bưu điện huyện Định Hóa, cho biết: Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, Bưu điện huyện Định Hóa luôn chấp hành tốt các quy định nghiệp vụ và quy chế chất lượng. Đặc biệt quan tâm tập huấn, nâng cao kỹ năng, trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, các giao dịch viên, khai thác viên, bưu tá và cán bộ bưu điện văn hóa xã về chuyên môn, nghiệp vụ.

Đồng thời, để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tăng doanh thu, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tổng Công ty, tập trung đầu tư cơ sở vật chất các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ - thông tin trong tất cả các khâu quản lý và từng công đoạn sản xuất, gây dựng mạng lưới bưu cục rộng lớn và chú trọng phát triển nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Năm 2024, để giữ vững tốc độ tăng trưởng, bảo đảm việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động, Bưu điện huyện Định Hóa đã và đang chủ động, linh hoạt trong công tác tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng, rà soát thị trường, thu thập thông tin tìm kiếm khách hàng tại các khu dân cư trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng các dịch vụ và chất lượng mạng lưới, đảm bảo hành trình các tuyến đường thư theo quy định, đáp ứng yêu cầu thông tin bưu chính phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.