Đóng góp tích cực của Hội Sinh vật cảnh tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội

Sơn Lâm 15:35, 10/05/2024

Ngày 10-5, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Thái Nguyên kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (13/5/1999 - 13/5/2024). Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hội SVC tỉnh Thái Nguyên là một tổ chức vững mạnh; 8/9 huyện, thành phố và 89 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có tổ chức hội SVC, với trên 3.000 hội viên.

Ông Nguyễn Gia Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SVC Việt Nam trao Cờ thi đua cho Hội  SVC tỉnh Thái Nguyên.
Ông Nguyễn Gia Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SVC Việt Nam trao Cờ thi đua cho Hội  SVC tỉnh Thái Nguyên.

Những năm qua, Ban Chấp hành Hội SVC tỉnh Thái Nguyên chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực SVC; tập huấn, đào tạo cho hội viên để nâng cao kiến thức và tay nghề; tăng cường quảng bá, giúp hội viên trao đổi, mua bán sản phẩm SVC. Hiện, diện tích đất trồng và trưng bày SVC của hội viên trong toàn tỉnh là gần 50ha, giải quyết việc làm cho trên 3.000 lao động địa phương. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà vườn SVC duy trì hoạt động sản xuất ổn định, tổng doanh thu từ SVC trong năm 2023 ước đạt trên 130 tỷ đồng.

Ngoài phát triển SVC, hội viên SVC còn tích cực thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do tỉnh phát động, như: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; ủng hộ quỹ người nghèo…Riêng năm 2023, hội viên Hội SVC tỉnh đã ủng hộ công tác khuyến học trên 350 triệu đồng và ủng hộ, tài trợ khác trên 2,3 tỷ đồng.

Với thành tích đạt được trong những năm qua, Hội SVC tỉnh Thái Nguyên vinh dự được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch Hội SVC Việt Nam. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân cũng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Chủ tịch Hội SVC Việt Nam.