Trao học bổng trị giá gần 170 triệu đồng cho học sinh nghèo 

Minh Anh 16:09, 30/05/2024

Ngày 30-5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình khai mạc hè và hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em - Ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” điểm cấp tỉnh, tại xã Văn Yên (Đại Từ).

Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên khám, tư vấn sức khỏe cho học sinh tại xã Văn Yên (Đại Từ).
Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên khám, tư vấn sức khỏe cho học sinh tại xã Văn Yên (Đại Từ).

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa với sự đồng hành của Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT - Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.

Các đơn vị đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 học sinh, trao tặng 660 hộp thuốc bổ miễn phí cho các em; tặng 80 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Văn Yên, với tổng nguồn lực trị giá gần 170 triệu đồng.

Hoạt động này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi; đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng và khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng trong dịp hè.