Mô hình cà phê tô tượng “hút" khách trở lại

Hồng Anh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) 15:13, 02/06/2024

Thời gian gần đây, dịch vụ tô tượng bỗng “hot" trở lại, trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng dưới hình thức mới mẻ hơn - “Cà phê tô tượng". Ngày càng xuất hiện nhiều hàng quán bắt kịp xu thế, xây dựng mô hình cà phê tô tượng trên địa bàn tỉnh, nhất là TP. Thái Nguyên. Nhiều nhóm bạn trẻ xếp hàng dài chọn mua tượng và dành hàng giờ đồng hồ ngồi pha màu, tô vẽ theo phong cách riêng. 

Nhiều bạn nhỏ được phụ huynh đưa đi trải nghiệm tô tượng.

Mô hình này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận về sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ, nhất là trẻ em. Giới trẻ dùng việc tô tượng như một cách để ôn lại ký ức tuổi thơ. Tô tượng không chỉ là không gian đầy màu sắc để sáng tạo, để thả hồn vào nghệ thuật mà còn giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Đồng thời, giúp rèn luyện tính kiên trì, phát triển khả năng sáng tạo của bản thân. 

Tượng có nhiều mẫu mã đa dạng và hình dáng bắt mắt, giá của mỗi tượng tùy vào kích cỡ, dao động từ 10-75 nghìn đồng. Khi tô tượng khách được phát vài chiếc cọ, một bảng đủ màu sắc cơ bản để thỏa sức sáng tạo. Bạn Mai Phương, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chia sẻ: Tuần nào mình cũng rủ người thân đến quán để tô tượng, tập trung hoàn thành những tác phẩm giúp mình quên đi áp lực của cuộc sống. Trò chơi này rất thú vị, dành hàng giờ đồng hồ để tô tượng cũng giúp mình hạn chế đáng kể dùng điện thoại di động . 

Anh Hoàng Long, quản lý quán THE CHIC Coffee Tea, tổ 3, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên: Thời gian đầu mở quán với mô hình này, hầu như ngày nào quán cũng kín bàn, khách thường gọi nước kết hợp tô tượng. Tệp khách hàng chủ yếu là trẻ em, học sinh, sinh viên, thậm chí cả người lớn cũng tham gia tô tượng. Mỗi ngày quán bán trung bình từ 30-40 tượng, riêng vào ngày lễ bán được khoảng gần 100 cái, đem về doanh thu khoảng 1 triệu đồng chỉ trong một buổi sáng 

Ngay sau khi nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội, khách hàng không khó để tìm được những nơi tô tượng lý tưởng như: quán trà sữa, quán ăn, quán cà phê… Bạn Lan Anh (khách đến tham gia tô tượng) chia sẻ: Tô tượng giúp mình giải trí, giảm lo âu, mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Mình hay đi tô tượng cùng bạn bè để vừa trò chuyện, vừa thư giãn tô vẽ sáng tạo luôn. 

Không gian trưng bày hơn 100 bức tượng với đa dạng mẫu mã tại quán The Chic Coffee Tea (phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên).
Không gian trưng bày hơn 100 bức tượng với đa dạng mẫu mã tại quán The Chic Coffee Tea (phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên).

Cũng bắt nắm bắt xu hướng tô tượng, chị Thu Thảo, chủ quán Nem 68, ngõ 68, phố Xương Rồng (TP. Thái Nguyên) cho hay: Vào buổi tối và những ngày cuối tuần, bố mẹ hay đưa con nhỏ đến quán cho các bé thỏa thích chọn tượng. Loại tượng nhỏ xinh, có hình dáng đáng yêu ngộ nghĩnh bán chạy nhất vì vừa dễ chọn màu sắc, không có nhiều chi tiết khó và không mất quá nhiều thời gian tô. Để “giữ chân” khách, quán lựa chọn tượng có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt tại xưởng thay vì nhập sỉ tràn lan. 

Anh Nguyễn Huân chủ cửa hàng cafe Mộc Trang, đường Bắc Sơn (TP. Thái Nguyên): Chi phí đầu tư cho tô tượng không quá lớn, chỉ vất vả ở công đoạn rửa lại dụng cụ tô vẽ, đựng màu sau khi khách tô xong tượng để tiết kiệm chi phí. Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng không gian quán phục vụ cho khách đến tô tượng theo nhóm đông, đồng thời nâng cao chất lượng sơn, đa dạng màu sắc để cạnh tranh với nhiều quán khác

Về bản chất thì mô hình quán cà phê tô tượng không khác quá nhiều so với những quán cà phê thông thường, chỉ khác ở chỗ khách hàng vừa có thể gọi nước, vừa tô được mẫu tượng mình thích. Nhờ tận dụng trào lưu cà phê tô tượng, nhiều cơ sở có thể tăng doanh thu đáng kể.