Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Công nhân 

Sơn Lâm 16:50, 12/06/2024

Ngày 12-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ, báo cáo viên, cộng tác viên, dư luận xã hội Công đoàn quý II; tổng kết Tháng Công nhân; tổng kết, trao giải các cuộc thi.


Đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen tặng các đơn vị chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân.
Đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen tặng các đơn vị chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân.

 Ngay sau khi có hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện. Đã có 17 đơn vị tổ chức phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; 1.385/1.441 đơn vị công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động, với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”. Theo đó, có 80 chương trình phúc lợi dành cho trên 42.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng, với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Các cấp công đoàn tặng hơn 1.600 suất quà, với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn...

Về Cuộc thi viết “Bác Hồ với Thái Nguyên, Thái Nguyên học tập làm theo Bác”, các cấp Công đoàn đã có trên 500 bài gửi về LĐLĐ tỉnh, qua chấm tại cấp tỉnh có 18 giải cho các tác giả và nhóm tác giả có bài dự thi tốt. Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động" do Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai có 27.666 lượt đăng đăng ký (đứng thứ 25 trong cả nước). Tại Hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng khen cho các đơn vị chăm lo tốt đoàn viên, công đoàn trong Tháng Công nhân; trao giải cho tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi tốt trong Cuộc thi viết “Bác Hồ với Thái Nguyên, Thái Nguyên học tập làm theo Bác”.

Các đại biểu cũng được truyền thông các Luật: Nghĩa vụ quân sự, Dân quân tự vệ, Lực lượng dự bị động viên và nội dung về nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống âm mưu “Diến biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù định trong tình hình mới.