Phối hợp triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

Thu Hà 17:22, 25/06/2024

Trong hai ngày 24 và 25-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Võ Nhai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương và 160 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Võ Nhai ra mắt nhận nhiệm vụ tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền và các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phối hợp triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

5 năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Võ Nhai đã tổ chức 1.639 cuộc tuyên truyền, phổ biến tới trên 111.450 lượt người về các nội dung thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách dân tộc tôn giáo và các phong trào của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào, người dân đã đóng góp trên 104 tỷ đồng, hiến hơn 15 nghìn m2 đất và hàng vạn ngày công lao động tham gia xây dựng các công trình tại địa phương. 

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.

Cùng với đó, thực hiện công tác vận động, quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ các cấp đã huy động và tiếp nhận trên 31 tỷ đồng. Từ nguồn lực này, huyện đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 194 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp bị tai nạn rủi ro, thiệt hại do thiên tai; trao tặng trên 20 nghìn suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó... Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện, hiện chỉ còn 12,06% (vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra).

Nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai phấn đấu 100% khu dân cư triển thực hiện đầy đủ 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời; hằng năm, vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” huyện đạt 150 triệu đồng trở lên…

Đại hội đã hiệp thương cử 51 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 và hiệp thương cử 21 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai đã nhận được cờ thi đua xuất sắc của Ủy Ban MTTQ tỉnh
Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai đã nhận được cờ thi đua xuất sắc của Ủy Ban MTTQ tỉnh

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai đã nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Ủy Ban MTTQ tỉnh; 1 tập thể, 1 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 10 tập thể, 20 cá nhân được UBND huyện Võ Nhai khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2019-2024.