Kiều bào Việt Nam tại Israel tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo TTXVN 08:24, 26/07/2024

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, trong hai ngày 25 và 26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cán bộ, nhân viên và thân nhân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đức Trung/TTXVN
Cán bộ, nhân viên và thân nhân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đức Trung/TTXVN

Toàn bộ cán bộ, nhân viên và thân nhân thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và các văn phòng đại diện đã kính cẩn bày tỏ lòng yêu mến và tiếc thương vô hạn, sự kính trọng và biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Lý Đức Trung điểm lại những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là với công tác đối ngoại và ngành ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh: “Từng cán bộ, đảng viên thuộc Cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel tiếp tục quán triệt tư duy, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát huy các thành tích đã đạt được, thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong mỗi vị trí công tác”.

Đại diện Hội hữu nghị Israel - Việt Nam, bà con kiều bào Việt Nam tại Israel đã đến thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại diện các phái đoàn ngoại giao các nước Trung Quốc, Singapore cũng đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Israel thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đức Trung/TTXVN
Đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Israel thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đức Trung/TTXVN

Đại diện Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Israel, bà Hồng Shuranys bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào đã được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cảm nhận ông là một nhà lãnh đạo xuất sắc, đạo đức, khiêm nhường và tinh tế. Ông luôn hỏi thăm ân cần với những lời động viên, khích lệ và gửi gắm niềm tin đối với những người con xa xứ. Cũng như bao người con xa xứ, kiều bào Israel rất nhớ về bác và kính trọng ông. Ông là một người lãnh đạo đất nước để lại trong lòng dân nhiều cảm xúc”.

* Tại Saudi Arabia, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Toàn bộ cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình đã tham dự lễ viếng.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã đọc điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh những công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc cũng như những dấu ấn to lớn, quan trọng, có ý nghĩa lịch sử của đồng chí Tổng Bí thư đối với những thành tựu đối ngoại của Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. 

Trong ngày đầu mở sổ tang, đông đảo ngoại giao đoàn đã tới viếng và ghi sổ tang, gửi điện chia buồn tỏ lòng thương tiếc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.