Nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng

Thu Hà 17:27, 25/07/2024

Ngày 25-7, tại TP. Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức cho các thành viên Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT) mạng tỉnh Thái Nguyên tham gia chương trình Tập huấn mô phỏng bảo vệ tương tác của Kaspersky do Cục An toàn thông tin chủ trì.

Các thành viên Đội Ứng cứu sự cố ATTT tỉnh Thái Nguyên tham gia phần tương tác mô phỏng.
Các thành viên Đội Ứng cứu sự cố ATTT tỉnh Thái Nguyên tham gia phần tương tác mô phỏng.

Trước khi diễn ra Chương trình tập huấn, các thành viên, đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chương trình được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến có sự tham gia của hơn 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với hơn 400 cán bộ, chuyên gia đến từ Mạng lưới ứng cứu sự cố ATTT quốc gia.

Mỗi đội được Ban Tổ chức cấp một đường link và mật khẩu để tham gia phần tương tác mô phỏng. Qua tham gia Chương trình, các thành viên Đội ứng cứu và cán bộ phụ trách ATTT tỉnh Thái Nguyên đã quan sát được sự ảnh hưởng, kết quả của các tương tác, hành động và chiến lược ATTT đối với một tổ chức qua hệ thống mô phỏng.

Từ đó đưa ra được các hành động, chiến lược đúng đắn thực hiện nhiệm vụ bảo mật, bảo vệ ATTT phù hợp. Kết thúc Chương trình, Đội Ứng cứu sự cố ATTT mạng tỉnh Thái Nguyên đạt kết quả tương đối tốt, đứng thứ 12/78 đội tham gia trong tương tác mô phỏng.

Qua Chương trình, các thành viên Đội Ứng cứu sự cố ATTT được nâng cao khả năng phòng thủ, sẵn sàng ứng phó các sự cố ATTT mạng.